Sân vườn là cảnh quan quan trọng trong ngôi nhà – thể hiện một phần tính cách của gia chủ và là không gian xanh cho gia đình thư giãn sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi. Để chăm chút cho không gian này một cách hoàn chỉnh nhất thì việc tìm đến một đơn vị chuyên nghiệp để thi công và thiết kế là việc bạn cần làm. Trong bài viết này, Vườn đẹp sẽ giúp bạn tìm hiểu quy trình và cách lựa chọn một đơn vị thi công thiết kế sân vườn uy tín nhất

Tại sao cần thiết kế sân vườn cho ngôi nhà

Tạo được ấn tượng tốt với khách thăm nhà

thi cong thiết kế sân vườn
Vườn đẹp là một trong những đơn vị thi công thiết kế sân vườn uy tín tại Miền Bắc

 Tại nhiều gia đình, sân vườn chính là khoảng không gian đầu tiên mà khách đến chơi nhà có thể nhìn thấy khi bước qua cánh cổng của ngôi nhà bạn. Khi bước vào một ngôi nhà với sân vườn sơ sài, nhiều cỏ dại và lối đi không được hợp lý, với một sân vườn sạch đẹp gọn gàng, bố cục rõ ràng và có điểm nhấn thì ấn tượng của bạn về ngôi nhà đó sẽ rất khác nhau đúng không nào?

Chính vì thế, để tạo được một ấn tượng tốt đẹp nhất với các vị khách đến chơi nhà đặc biệt trong dịp tết thì việc thiết kế sân vườn và đảm bảo tính thẩm mỹ cho khu vườn là việc mà bạn cần đặc biệt lưu ý.

Tiết kiệm chi phí trong tương lai

Ngoài ra, việc thiết kế sân vườn còn được chú trọng bởi trong quá trình thiết kế bạn có thể nhìn ra các tình huống phát sinh và đưa ra các giải pháp thiết kế hợp lý cho sân vườn. Điều này sẽ giúp bạn tránh được việc tốn thời gian và chi phí sửa chữa sân vườn trong tương lai. 

Điều hòa không khí 

Một khu vườn nhỏ có thể cải thiện đáng kể chất lượng không khí cho ngôi nhà của bạn

Sân vườn với các loại cây xanh có thể được coi là một máy lọc không khí, một chiếc điều hòa tự nhiên. Cây xanh trong vườn sẽ giúp làm dịu mát không khí vào mùa hè và hạn chế được phần nào bụi bẩn trong môi trường. Lợi ích này cực kỳ có ý nghĩa đặc biệt là khi môi trường sống của chúng ta đang ngày càng bị ô nhiễm. 

Không gian nghỉ ngơi thư giãn

Một sân vườn đẹp với những gam màu dịu mát sẽ là không gian tuyệt vời để bạn nghỉ ngơi thư giãn. Mùi hương tự nhiên từ cỏ cây hoa lá trong khu vườn cũng tác động trực tiếp đến thính giác của bạn tạo nên cảm giác thư thái, dễ chịu. 

Rèn luyện tính kiên nhẫn

Quá trình chăm sóc cây trồng cũng là cơ hội để bạn rèn luyện tính kiên nhẫn và khả năng tập trung – điều mà chúng ta đang ngày càng thiếu trong cuộc sống tấp nập này

Quy trình thiết kế thi công sân vườn

Khảo sát tổng quan khu vực trồng

khao sat thi công
Trong quá trình khảo sát, kỹ sư cần thu thập đủ các thông tin về diện tích, thổ nhượng, …

Bước đầu tiên cũng là bước rất quan trọng trong quy trình thiết kế thi công sân vườn là khảo sát khu vực thi công. Trong bước này, các kỹ sư sẽ đo đạc diện tích tổng quan khu vực, xác định nguồn điện nước, địa hình, thổ nhưỡng khu vực. 

Ngoài những yếu tố trên, bước khảo sát cũng là thời gian để đơn vị thi công thu thập các ý muốn, nguyện vọng của gia chủ tại sân vườn như họ muốn trồng loại cây gì? phong cách sân vườn yêu thích,… Trong nhiều trường hợp, có thể kết hợp tìm hiểu một số thông tin cá nhân của gia chủ như ngày tháng năm sinh, mệnh gia chủ để kết hợp yếu tố phong thuỷ trong sân vườn. 

Lựa chọn vị trí và xác định diện tích thi công

Bước này thường áp dụng với các gia đình có diện tích đất lớn và có nhiều vị trí trong gia đình có thể thiết kế sân vườn nhưng gia chủ không muốn thi công sân vườn trên toàn bộ diện tích còn trống. 

Việc xác định vị trí trồng sẽ căn cứ vào một số yếu tố bao gồm ánh sáng, bố cục tổng quan, yếu tố phong thuỷ,… 

Việc xác định diện tích trồng khá quan trọng. Diện tích trồng được tính toán phải có sự cân nhắc để đảm bảo các yếu tố như lối đi lại, diện tích cho đường cấp thoát nước,…

Thiết kế sân vườn

thiet ke san vuon đẹp
Bản thiết kế quyết định đên 50% mức độ thành công của sân vườn

Bản vẽ sân vườn quyết định 50% thành quả thi công sân vườn. Bản vẽ thiết kế có thể được thể hiện dưới hình thức 2D hoặc 3D. Tuy nhiên các bản vẽ dù thể hiện dưới hình thức nào thì cũng cần làm rõ các thông tin sau:

  • Diện tích và bố trí tổng quan của sân vườn
  • Loại cây trồng trong sân vườn
  • Bố trí đường cấp thoát nước của sân vườn
  • Loại vật tư sử dụng trong sân vườn

Ký hợp đồng

Các điều khoản trong hợp đồng cần chặt chẽ để hạn chế các tranh chấp xảy ra trong quá trình thi công

Sau khi 2 bên chốt được bản vẽ thi công thì bước tiếp theo là ký hợp đồng với đơn vị thi công. Nhiều gia chủ khá chủ quan khi ký hợp đồng với đơn vị thi công thiết kế. Điều này càng dễ xảy ra khi diện tích thi công sân vườn trong ngôi nhà của bạn không lớn. Tuy nhiên, việc ký hợp đồng sẽ giúp gia chủ đảm bảo quyền lợi và tránh được các tranh cãi không đáng có trong quá trình thi công. 

Các điều khoản trong hợp đồng cần thể hiện rõ tiến độ thi công, hình thức thanh toán, chế độ bảo hành, quyền lợi nghĩa vụ của các bên,…

Chuẩn bị vật tư

Dựa trên bản thiết kế, đơn vị thi công sẽ chuẩn bị vật tư thi công sân vườn. Gia chủ cần lưu ý đến việc đối chiếu loại vật tư thực tế nhận được với loại vật tư đã được liệt kê trong bản vẽ thiết kế.

Tuỳ theo từng dự án khác nhau mà các loại vật tư sẽ được chuẩn bị theo danh sách khác nhau. Thông thường các vật tư sẽ được sử dụng khi thi công một nhà vườn cơ bản sẽ bao gồm:

  • Vật tư xây dựng: gạch, đá, xi măng,..
  • Vật tư cho hệ thống cấp thoát nước: đường ống dẫn nước, bơm, bể chứa
  • Vật tư nông nghiệp: Cây cối, dinh dưỡng, ..
  • Vật tư trang trí: Bàn ghế, tượng,…

Thi công

Trong quá trình thi công, cần thường xuyên đối chiếu với bản vẽ thiết kế

Việc thi công tuỳ theo từng tình huống có thể được thực hiện song song với bước chuẩn bị vật tư hoặc thực hiện sau khi đơn vị thi công đã chuẩn bị đầy đủ vật tư. Thông thường, trước khi ký hợp đồng, đơn vị thi công sẽ cung cấp bản tiến độ thi công. Và thời gian thực hiện công trình nếu không gặp trường hợp bất khả kháng sẽ được thực hiện đảm bảo tiến độ thi công. 

Trong quá trình thi công gia chủ nên thường xuyên đối chiếu bố cục thực tế với bản thiết kế. Trong khá nhiều trường hợp, hợp đồng và thiết kế đã chốt nhưng trong quá trình thi công gia chủ muốn thay đổi bản vẽ. Điều này không nên bởi nó sẽ khiến tiêu tốn thêm thời gian và chi phí thi công. Vì vậy, hãy nghiên cứu kỹ để chắc chắn bản vẽ sân vườn được chốt là phương án bạn ưng ý nhất.

Nghiệm thu sân vườn

Bước nghiệm thu là bước mà gia chủ và đơn vị thi công đối chiếu, kiểm tra lại toàn bộ sân vườn. Trong bước này, ngoài bố cục tổng quan của khu vực, bạn cũng nên kiểm tra việc hoạt động của hệ thống điện, hệ thống cấp thoát nước,…

Bảo hành và chăm sóc

Các đơn vị thi công thiết kế uy tín thường có thời gian bản hành và chăm sóc được quy định trong hợp đồng. Trong thời gian này, nếu có vấn đề về cây trồng, hệ thống trồng đơn vị thi công sẽ có trách nhiệm bảo hành, hỗ trợ gia chủ sửa chữa, chăm sóc cho khu vườn.

Vuondep.vn – Đơn vị cung cấp dịch vụ thi công thiết kế sân vườn uy tín nhất

Đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm

doi ngu thi cong chuyen nghiep
Đội ngũ thi công tại Vườn đẹp gồm các kỹ sư, thạc sĩ nông nghiệp tận tâm, giàu kinh nghiệm

Nhân sự tại Vườn đẹp là đội ngũ kỹ sư,  giảng viên đế từ học viện Nông nghiệp. Đội ngũ với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thi công thiết kế sân vườn cho các hộ gia đình, trường học,… Là những người có tính yêu với cây cối, cảnh quan thiên nhiên, đội ngũ kỹ sư Vườn đẹp luôn cố gắng để Quý khách hàng sở hữu một không gian thiên nhiên tuyệt vời nhất. 

Quy trình thi công chuyên nghiệp

Mọi quy trình thi công tại Vườn đẹp đều được chuẩn hoá, xây dựng dựa trên kinh nghiệm đã từng thi công hàng trăm công trình trên khắp các tỉnh thành cả nước. Các điều khoản về thi công, bảo hành trong mỗi dự án Vườn đẹp thi công được đưa ra nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. 

Trong quá trình làm việc với Vườn đẹp, Quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm bởi sự chuyên nghiệp và tận tuỵ của đội ngũ kỹ sư, 

Hỗ trợ 24/7

Đội ngũ chăm sóc khách hàng tại Vườn đẹp luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng khi cần

Đội ngũ chăm sóc khách hàng tại Vườn đẹp luôn trong trạng thái sẵn sàng phục vụ Quý khách hàng. Chúng tôi hiểu rằng việc chăm sóc vườn cây cần sự cẩn thận tỉ mỉ như khi chăm sóc một đứa trẻ. Vì vậy, khi khách hàng cần – các kỹ sư Vườn đẹp sẽ có mặt để hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Dịch vụ trọn gói

Không chỉ dừng lại ở việc thi công, vườn đẹp còn cung cấp  nhiều dịch vụ liên quan đến sân vườn, nông nghiệp khác từ chuyển giao công nghệ trồng, cung cấp vật tư nông nghiệp, gói chăm sóc vườn cây định kỳ. Hệ thống trọn gói tại Vườn đẹp được hình thành quá trình nhiều năm tìm kiếm, nghiên cứu và ứng dụng để tìm ra các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất liên quan đến sân vườn cung cấp cho Quý khách hàng. 

Vườn đẹp hi vọng hệ thống các dịch vụ tại Vườn đẹp sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian khi cần tìm mua các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến sân vườn.

Hỗ trợ chăm sóc trọn đời

Mọi khách hàng khi đã sử dụng dịch vụ tại Vườn đẹp sẽ được hỗ trợ chăm sóc trọn đời và hoàn toàn miễn phí.  

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ thiết kế, thi công sân vườn, vườn rau cho gia đình, vật tư nông nghiệp vui lòng tham khảo thêm thông tin tại website:

Dịch vụ thiết kế thi công sân vườn, vườn rau cho gia đình 

Holtline: 0919 195 198

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.