Một sân vườn đẹp để tạo thêm không gian xanh là điều mà rất nhiều gia đình mong muốn. Tuy nhiên việc thiết kế một sân vườn đẹp không phải là điều đơn giản. Và nếu bạn đang chuẩn bị xây dựng sân vườn cho gia đình hay tham khảo 7 lưu ý sau:

1. Lưu ý về tính cân đối trong sân vườn

Các nguyên tắc về bố cục là một trong những nguyên tắc mà mọi người làm thiết kế sân vườn cần tuân thủ

Tính cân đối là yếu tố rất quan trọng để một sân vườn trở nên đẹp mắt hơn. Tinh cân đối ở đây được hiểu là sự cân đối trong bố cục tổng quan của khu vườn. Bố cục của một sân vườn đẹp cần đảm bảo tính cân bằng, đối xứng, và đối tâm. Tuân thủ đầy đủ các quy tắc về hình thể, kích thước cảnh vật.

2. Tập trung vào 1 điểm nhấn đặc biệt trong sân vườn

san vuon đẹp
Một cây cảnh lớn. một bức tượng, một ngọn tháp có thể trở thành điểm nhấn ấn tượng cho sân vườn của bạn

Không lựa chọn ra một điểm nhấn trong khu vườn mà cố gắng làm nổi bật tất cả mọi chi tiết là một trong những sai lầm mà chúng ta thường mắc phải khi thiết kế sân vườn. Hãy lựa chọn 1 điểm nhấn cho khu vườn của bạn. Điểm nhấn này có thể là một khu trồng hoa nhỏ giữa vườn, hoặc một bước tượng. Nên lưu ý điểm nhấn này sẽ là yếu tố thể hiện phong cách và ý tưởng chung của khu vườn.

3. Đảm bảo tính thống nhất cho khu vườn

Tính thống nhất  cũng là một trong những nguyên tắc cỗi lõi để có một sân vườn đẹp. Sự thống nhất của một khu vườn được thể hiện ở phong cách, bố cục của khu vườn đó. Một sân vườn được thiết kế với phong cách hiện đại có thể lựa chọn thiết kế các khu vực theo các khối vuông. Hay một sân vườn với phong cách thiết kế mang hơi hướng cận đại có thể lựa chọn các vật dụng trang trí là các bức tượng, tranh cổ để tạo điểm nhấn cho cho khu vườn.

4. Lựa chọn và kết hợp các loại cây khác nhau

sân vườn đẹp là sân vườn như thế nào
Có thể kết hợp nhiều loại cây khác nhau trong sân vườn

Cây trồng trong sân vườn sẽ được lựa chọn dựa trên một số tiêu chí bao gồm:

  • Phong cách chung của sân vườn
  • Chiều cao, độ rộng tán cây so với diện tích
  • Màu sắc của cây
  • Khả năng sống trong điều kiện ít được chăm sóc

Các loại cây trồng được lựa chọn để đưa vào sân vườn cần đảm bảo tính nhất quán, hợp lý giữa các khu vực trong sân.

5. Tính toán các rủi ro khi trời mưa

Khả năng thoát nước của khu vườn khi trời mưa là yếu tố mà các chủ nhà nên đặc biệt lưu ý khi bắt đầu làm vườn. Một số người quan niệm rằng nước mưa có thể thấm luôn vào đất nên không cần đầu tư hệ thống thoát nước. Tuy nhiên, việc đầu tư vào hệ thống cấp thoát nước cực kỳ quan trọng. Tránh được các rủi ro về đọng nước tại sân vườn

6. Tận dụng không gian tạo trồng các loại thực phẩm

Vẻ đẹp của sự thiết thực bao giờ cũng rất thu hút. Việc kết hợp một góc nhỏ trên sân thượng để tạo ra các loại rau trồng là một trong cách để khiến khu vườn của bạn trở nên căng tràn sức sống và có ý nghĩa hơn. Bạn cũng có thể thiết kế một số mô hình trồng rau có tính thẩm mỹ cao như thuỷ canh, trồng rau trong chậu đất trong sân vườn để tăng sức sống và tính hiện đại của sân vườn

7. Thiết kế lối đi lại hợp lý

thiet ke loi di trong san vuon
Các lối đi cần được bố trí hợp lý để đảm bảo thuận tiện cho gia chủ khi đi lại và chăm sóc cho sân vườn

Lối đi lại rất quan trọng ảnh hưởng khá nhiều đến tính thẩm mỹ của một sân vườn. Một sân vườn đẹp là một sân vườn bố trí các lối đi hợp lý. Lối đi cần giúp bạn đi đến cửa nhà dễ dàng và cũng cần thuận tiện cho việc chăm sóc cây trong gia đình. 

Trên đây là một số lưu ý để có một sân vườn đẹp cho ngôi nhà. Hi vọng những kiến thức trên sẽ giúp bạn thiết kế được một sân vườn có tính thẩm mỹ cao và tạo được ấn tượng tốt với khách đến thăm nhà. 

Mọi thông tin chi tiết về các thiết kế sân vườn vui lòng tham khảo thêm tại:

Dịch vụ thiết kế thi công sân vườn, vườn rau cho gia đình 

Holtline: 0919 195 198

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.