Sự có mặt của sân vườn không chỉ giúp cho không gian của căn nhà trở nên hài hòa, thân thiện hơn mà còn khẳng định trình độ thẩm mỹ của gia chủ. Nhưng không phải không gian nào cũng có thể thiết kế các loại vườn giống nhau, mà còn phải phụ thuộc vào diện tích, khu vực thiết kế vườn,… Dưới đây là 8 mẫu sân vườn mini dành cho các gia đình có diện tích nhỏ.

1. Sân vườn mini men theo chân tường 

Đây là một thiết kế giúp tận dụng hiệu quả để phủ xanh các không gian dưới chân tường và trên tường. Với cấu trúc thiết kế này thì có sự kết hợp hài hòa giữa những mảng cỏ, cây leo tường, các loại đá trắng nhiều kích cỡ,… 

san vuon mini men theo chan tuong
Có thể tạo các khu vườn mini bên chân tường để tiết kiệm diện tích

2. Sân vườn mini ở ban công

cach lam khu vuon nho
Một ban công với diện tích không lớn cũng có thể biến thành một khu vườn nhỏ – nơi bạn có thể thư giãn nghỉ ngơi

Tại các gia đình có khu vực ban công là một lợi thế để tận dụng tạo thành một khu vườn nhỏ. Với sự kết hợp giữa các loại chậu cây, sàn gỗ, đá trắng nhỏ, giàn treo,…

. Gia chủ có thể phối hợp giữa nhiều loại cây cối khác nhau từ size nhỏ đến size to sao cho phù hợp, cây cảnh, cây ăn quả,… hoặc có thể sắp xếp thêm các bộ bàn ghế để mọi người có thể ngồi thư giãn, thưởng trà ngắm cảnh từ ban công. Cấu trúc thiết kế này góp phần làm cho không gian căn nhà trở nên xanh mát và thân thiện hơn. 

3. Thiết kế tiểu cảnh ở các đường đi, hông nhà hẹp

san vuon vuondep
Hai bên hông nhà có diện tích không lớn nhưng nếu biết cách tận dụng bạn cũng có thể tạo nên một sân vườn xanh ngát, hiện đại trong ngôi nhà

Với các căn nhà có diện tích nhỏ, chỉ có một chút đường đi nhỏ cạnh hông nhà. Đừng vội bỏ qua vì đây cũng có thể được tận dụng để làm nên một khu vườn hoàn mỹ. Từ những phiến đá, chậu cây, thảm cỏ,… hoặc bất kỳ loại vật liệu nào bạn muốn thì đều có thể tận dụng trở thành những lối đi xanh hoàn hảo tăng thêm sự thanh thoát cho căn nhà của bạn.

4. Khu vườn nhỏ trên sân thượng

Một sân vườn trên sân thượng là giải pháp tuyệt vời giúp bạn điều hoà không khí và nhiệt độ cho ngôi nhà

Nếu gia đình bạn có sân thượng, thì đây là một lựa chọn không thể bỏ qua. Không gian sân thượng có một diện tích khá đáng kể để bạn có thể tạo nên các khu vườn nhỏ. Với những thiết kế xinh đẹp, bạn sẽ biến những sân thượng vốn đơn điệu trở nên xinh đẹp, nên thơ hơn bao giờ hết. 

5. Sân vườn nhỏ trong phòng khách

san vuon mini trong phong khach
Mẫu sân vườn mini trong phòng khách này chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng sâu sắc trong tâm trí các vị khách đến thăm nhà

Các mẫu thiết kế sân vườn ngoài trời là một dạng sân vườn cổ điển. Nhưng hiện nay với sự gia tăng mạnh của cơ sở hạ tầng, thì không phải căn nhà nào cũng có sân vườn, hay có lối đi. Tuy nhiên, với các bạn có niềm đam mê với cây cối, thiên nhiên thì vẫn luôn có giải pháp tối ưu cho các bạn khi có thể tận dụng phòng khách để làm điều đó. Thiết kế này giúp đem lại không gian xanh mát, độc lạ, mới mẻ cho căn phòng của bạn.

6. Sân vườn trong nhà

Một khu vườn nhỏ cạnh bếp sẽ giúp khu bếp của bạn tươi xanh, hạn chế mùi từ thức ăn tốt hơn

Để tạo ra một khu vườn trong nhà yêu cầu người thiết kế có chuyên môn cao, phải có sự sắp xếp cân đối, hài hòa giữa thiên nhiên và không gian sống. Tuy nhiên điều này đem đến sự tinh tế, độc lạ, điểm nhấn cho căn nhà của bạn. Mẫu sân vườn mini được đặt cạnh bếp trong bức hình trên là một gợi ý tuyệt vời cho những ai yêu thích không gian xanh và việc nấu nướng. Bạn có thể vừa nấu ăn vừa ngắm nhìn tận hưởng sự an yên từ khu vườn nhỏ. 

7. Sân vườn trước cửa nhà

Tận dụng các khoảng trống trước nhà một cách hợp lý cũng giúp tạo nên một sân vườn đầy cá tính

Chúng ta có thể tận dụng những khoảng trống trước cửa nhà như phần hiện, phần bậc thềm, cạnh hàng rào… để có thể bày trí cây cối thông qua những hình thức như chậu cây cảnh, giàn treo cây, chậu cây treo, thảm có, gạch đá, … một cách hòa hợp, tinh xảo để khiến cho không gian thêm xanh mát, tươi mới, hút mắt người nhìn người khác ngay từ lần đầu tiên bước vào căn nhà của bạn.

8. Sân vườn sau nhà

Một sân vườn nhỏ sau nhà là nơi bạn có thể trò chuyện với khách trong một không gian yên tĩnh và thư giãn tốt nhất

Rất nhiều nơi có thể tận dụng để làm sân vườn, một trong những không gian chúng ta không thể bỏ qua đó là không gian phía sau nhà. Dù là không gian rộng hay hẹp thì đều có thể tạo nên một khu vườn xinh đẹp bởi những con mắt thẩm mỹ cao, sự bố trí tinh tế giữa những nguyên vật liệu từ đơn giản nhất đến cầu kỳ, sang trọng.

Trên đây là 8 mẫu sân vườn mini Vườn đẹp đã đề ra để các bạn có thể dễ dàng lựa chọn các mẫu thiết kế sân vườn phù hợp với nhu cầu cá nhân.

Quý khách hàng cần tư vấn về dịch vụ thi công sân vườn, chăm sóc cây trong sân vườn, thi công nhà vườn trồng rau cho gia đình,.. vui lòng liên hệ với Vườn đẹp theo thông tin:

Dịch vụ thiết kế thi công sân vườn, vườn rau cho gia đình 

Holtline: 0919 195 198

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.