Trong thời buổi rau bẩn tràn nan trên thị trường và môi trường đang ngày càng ô nhiễm thì nhu cầu về rau sạch lại càng trở nên cấp thiết. Siêu thị, cửa hàng rau sạch là sự lựa chọn của các bà nội trợ mỗi khi tìm nguồn rau sạch cho gia đình. Tuy nhiên, tình trạng rau bẩn lẫn vào các loại rau sạch được bày bán trong một số siêu thị bị phát giác đã ảnh hưởng rất nhiều đến lòng tin của nhiều người tiêu dùng. Chính vì vậy, nhiều gia đình lựa chọn từ trồng và kiểm soát chất lượng rau cho gia đình. Cũng từ đó dịch vụ thi công vườn rau cho gia đình được nhiều người quan tâm và lựa chọn.

Nếu bạn hoặc gia đình bạn đang quan tâm đến mô hình trồng rau tại nhà mà vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu hãy tham khảo ngay các thông tin mà Vườn đẹp cung cấp dưới đây

Tại sao nên tự sở hữu một vườn rau tại nhà?

Một vườn rau tại nhà mang lại rất nhiều lợi ích cho gia chủ

Để tự cung cấp và kiểm soát chất lượng rau ăn cho gia đình ư? Đúng vậy nhưng chưa đủ. Một vườn rau tại nhà mang lại nhiều lợi ích hơn là những cây rau sạch. Và những lợi ích đó bao gồm

Điều hoà không khí

Rau nói riêng và cây xanh nói chung có tác dụng hạn chế bụi bẩn và khử được một số loại mùi hôi khó chịu trong gia đình. Không những vậy, chúng còn có tác dụng điều hoà nhiệt độ, làm dịu mát thời tiết vào những ngày hè.

Tạo cảnh quan xanh, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà

Một vườn rau xanh ngát sẽ trở thành điểm nhấn ấn tượng trong ngôi nhà của bạn nếu được chăm sóc tốt. Bạn có thể kết hợp trồng một số loại hoa để tăng thêm màu sắc trong khu vườn.

Tạo không gian thư giãn nghỉ ngơi

Xanh lục từ rau là màu sắc đã được chứng minh hỗ trợ rất tốt cho thị giác và tinh thần của con người. Mỗi buổi sáng sớm hoặc chiều tà, bạn có thể ngồi ngắm vườn rau của mình. Việc này có tác dụng giúp đầu óc bạn nghỉ ngơi thư giãn đồng thời cũng giúp bạn xả stress rất hiệu quả.

Môi trường rèn luyện và giáo dục

khu vườn rau tren san thượng
Vườn rau tại nhà có thể là môi trường giúp các bé gần gũi hơn với thiên nhiên

Việc chăm sóc rau đòi hỏi sự kiên nhẫn và cần sức lao động từ bạn dù ít hay nhiều. Thời gian chăm sóc vườn rau của mình bạn tránh xa được smartphone và rèn luyện thêm được về cả thể chất lẫn khả năng tập trung. Bạn cũng có thể rủ người thân hoặc con của mình cùng tham gia vào hoạt động này. Hãy cho bé tận hưởng cảm giác chăm sóc và thu hoạch được cây rau do chính mình chăm sóc. Bé sẽ hiểu hơn về công việc của người nông dân và biết trân trọng, yêu thích cây rau mà mình được ăn hàng ngày.

Để trồng một vườn rau tại nhà bạn cần có gì??

Diện tích trồng, đất trồng, kinh nghiệm trồng hay thời gian chăm sóc là những yếu tố mà chúng ta thường nghĩ đến khi trả lời cho câu hỏi này. Vậy nếu không có đủ cả 4 yếu tố trên bạn có thể có một vườn rau tại nhà không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể.

Vậy để sở hữu một vườn rau tại nhà bạn cần có những gì?

Một không gian trống tại nhà

Một chiếc ban công với diện tích không lớn cũng có thể tạo nên một vườn rau

Các mô hình trồng rau dạng tầng sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề về diện tích trồng. Nếu gia đình bạn không có một mảnh đất riêng để trồng bạn hoàn toàn có thể tận dụng các khoảng không gian phù hợp trong nhà như ban công, sân thượng để tạo nên một vườn rau vẫn cho năng suất cao và đảm bảo tính thẩm mỹ.

Ánh sáng

Rau cần có ánh sáng mặt trời để quang hợp. Vì vậy, bạn nên chọn một không gian có đầy đủ ánh sáng mặt trời hoặc có ít nhất 4 giờ nắng/ngày. Nếu khu vực bạn muốn trồng không đủ ánh sáng mặt trời, bạn có thể lắp thêm các loại đèn led quang hợp có quang phổ phù hợp với khả năng quang hợp của cây.

Chi phí

Có nhiều loại mô hình trồng rau và mỗi loại mô hình sẽ có mức giá khác nhau dao động từ vài chục có đến vài triệu đồng/m2. Các chi phí tối thiểu mà bạn phải bỏ ra khi thi công một vườn rau tại nhà sẽ bao gồm chi phí hạt giống, dinh dưỡng trồng.

Thời gian chăm sóc

Nếu không dành thời gian chăm sóc vườn rau thì bạn đã bỏ qua 1 lợi ích quan trọng mà một vườn rau tại nhà có thể đem lại mà chúng tôi đã nhắc đến ở trên là “Môi trường rèn luyện và giáo dục”. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng nếu không có nhiều thời gian bởi hiện nay có rất nhiều mô hình trồng rau có tính tự động cao ( tự động tưới tiêu, tự động về dinh dưỡng,…). Nhờ vậy, bạn có thể chỉ cần giành một chút thời gian trong tuần để chăm sóc mà cây rau vẫn phát triển tốt.

Vườn đẹp – Dịch vụ thi công vườn rau cho gia đình uy tín

Các mô hình vườn rau tại nhà màng Vườn đẹp đang cung cấp bao gồm

1. Vườn rau hữu cơ truyền thống

Phù hợp với các gia đình có diện tích đất trồng rau từ 50m2. Mô hình này kết hợp nhà màng công nghệ cao, hệ thống điều hoà vi khí hậu và kỹ thuật trồng rau hữu cơ.

Vườn rau truyền thống thường được trồng trong nhà màng để bảo vệ rau trước các tác động xấu của thời tiết
Cây rau được phân luống gọn gàng trong mô hình nhà màng trồng rau hữu cơ truyền thống

Ưu điểm:

  • Chi phí tiết kiệm
  • Thời gian thi công lắp đặt nhanh
  • Dễ quản lý và chăm sóc
  • Hạn chế ảnh hưởng từ thời tiết
  • Hạn chế được sâu bệnh hại
  • Phù hợp trồng nhiều loại rau khác nhau

Nhược điểm

  • Cần diện tích đủ lớn (từ 50m2)
  • Cần đất trồng
  • Tính linh động không cao. Khó di dời vận chuyển vườn rau từ nơi này qua nơi khác

2. Chậu trồng rau thông minh

Trong mô hình này, rau sẽ được trồng vào các chậu trồng rau thông minh. Các chậu trồng rau có khả năng thu hồi nước, khả năng chống nhiệt cao và tính thẩm mỹ tốt.

thi cong vuon rau tại nhà
Hình ảnh các chậu trồng cây thông minh được Vườn đẹp thiết kế 3D cho khách hàng
Mô hình chậu trồng cây thông mình trồng được nhiều loại rau củ quả

Ưu điểm

  • Tiết kiệm diện tích trồng
  • Sạch sẽ có thể lắp đặt ở nhiều không gian khác nhau
  • Hạn chế được nguồn sâu bệnh hại từ đất
  • Chi phí lắp đặt khá rẻ
  • Tính linh hoạt cao dễ di dời, lắp đặt
  • Dễ quản lý, chăm sóc

Nhược điểm

  • Không hạn chế được mưa gió
  • Cần vận chuyển đất trồng đến từng chậu

3. Vườn trồng rau thuỷ canh

Rau ăn lá không hấp thụ dinh dưỡng từ đất trong mô hình thuỷ canh

Các hệ thống trồng rau thuỷ canh khá “hot” trong một vài năm trở lại đây. Đây là mô hình trồng rau mà rau trồng không lấy dinh dưỡng từ đất mà từ nguồn dinh dưỡng nhân tạo

Ưu điểm

  • Tính linh hoạt rất cao với nhiều kiểu mô hình, dễ dàng tháo lắp vận chuyển
  • Tốn ít công chăm sóc
  • Tính thẩm mỹ cao
  • Đảm bảo vệ sinh
  • Tiết kiệm diện tích trồng

Nhược điểm:

  • Chi phí lắp đặt cao
  • Cần nắm được công nghệ trồng
  • Không phù hợp trồng một số loại rau như mùng tơi, cải Kale,…

4. Mô hình kết hợp

Đây là mô hình vườn rau tại nhà được lựa chọn nhiều nhất tại vườn đẹp. Với kiểu vườn rau này, Vườn đẹp sẽ khảo sát và thiết kế vườn rau có sự kết hợp linh động các mô hình trồng rau trên dựa trên các yếu tố

  • Diện tích và không gian trồng
  • Loại rau mà gia chủ muốn trồng
  • Chi phí lắp đặt
Thi công vườn rau cho gia đình
Mô hình kết hợp là mô hình vườn rau được thiết kế riêng cho gia đình

Mô hình này có nhiều ưu điểm

  • Tính linh động cao
  • Đảm bảo thẩm mỹ của khu vườn do được thiết kế phù hợp nhất với không gian trồng
  • Trồng được nhiều loại cây khác nhau
  • Ứng dụng được nhiều mô hình khác nhau nên tận dụng được ưu điểm các mô hình

Nhược điểm

  • Tốn thời gian hơn do cần đo đạc, khảo sát thiết kế
  • Nhiều mô hình nên việc quản lý cây trồng sẽ khó hơn chỉ có 1 loại mô hình trong vườn rau

Quy trình tư vấn, thiết kế, thi công vườn rau tại nhà chuyên nghiệp tại Vườn đẹp

Bước 1: Khảo sát tổng quan khu vực trồng

Bước 2: Lựa chọn vị trí và xác định diện tích thi công

Bước 3: Thiết kế vườn rau

Bước 4: Ký hợp đồng

Bước 5: Chuẩn bị vật tư và thi công vườn rau

Bước 6: Nghiệm thu sân vườn

Bước 7: Bảo hành và chăm sóc

Để được tư vấn chi tiết hơn về quy trình Quý khách hàng có thể liên hệ tới Hotline: 0919 195 198

Vì sao Quý khách hàng nên lựa chọn dịch vụ thi công vườn rau tại Vườn đẹp

Đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm

Đội ngũ nhân sự tại Vườn đẹp gồm nhiều kỹ sư, thạc sĩ, giảng viên tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam – Trường top đầu về lĩnh vực nông nghiệp. Không chỉ nắm vững những kiến thức nông nghiệp, chúng tôi cũng biết cách truyền đạt. Chính vì vậy, chúng tôi biết cách để giúp bạn – những người không có nhiều kinh nghiệm về nông nghiệp có thể nắm bắt và ứng dụng các kỹ thuật trồng rau dễ dàng nhất.

Chất lượng cao – chi phí tiết kiệm

Mạng lưới quan hệ với đối tác và các nhà cung cấp nguyên vật liệu nông nghiệp rộng lớn trong nhiều năm làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp giúp chúng tôi tiết kiệm được chi phí nguyên vật liệu đầu vào của hệ thống. Đồng thời giúp tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu cho khách hàng trong khi vẫn đảm bảo được chất lượng của các hệ thống được thi công trong vườn rau.

Chính sách bảo hành và chăm sóc sau khi lắp đặt

Chúng tôi tâm niệm việc chăm sóc khách hàng bao gồm cả trước thi công, trong thi công và sau thi công vườn rau. Chế độ bảo hành hệ thống, trang thiết bị được quy định rõ trong hợp đồng thi công để đảm bảo quyền lợi cho Quý khách hàng.

Chăm sóc trọn đời cũng là một trong những chính sách, dịch vụ sau thi công của Vườn đẹp. Lựa chọn dịch vụ thi công lắp đặt vườn rau tại Vườn đẹp, Quý khách hàng không chỉ đơn thuần đang lựa chọn 1 dịch vụ mà còn là lựa chọn một người bạn đồng hành trong quá trình chăm sóc không gian xanh cho ngôi nhà.

Dịch vụ trọn gói

Quý khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm bất kỳ loại sản phẩm cần thiết cho sân vườn từ cây giống, hạt giống, đất trồng, dụng cụ làm vườn, dụng cụ tưới,.. đến gói chăm sóc vườn rau định kỳ và gói chuyển giao công nghệ kỹ thuật làm vườn.

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ thi công sân vườn, thi công vườn rau cho gia đình vui lòng liên hệ:

Dịch vụ thiết kế thi công sân vườn, vườn rau cho gia đình 

Holtline: 0919 195 198

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.